Notification texts go here Contact Us Buy Now!
Posts

7 xu hướng phát triển của IoT trong năm 2023

Huyen Seatek

Internet of Things (IoT) - Mạng lưới kết nối các thiết bị thông minh - đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng vô cùng lớn trong tương lai. Dưới đây là những xu hướng IoT chủ yếu có thể kể đến trong năm 2023.


  1. Mở rộng của 5G: Mạng 5G sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng khả năng kết nối của IoT. Tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và độ trễ thấp hơn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho các ứng dụng và dịch vụ IoT.


  1. Trí tuệ nhân tạo (AI): Mối liên hệ bền chặt giữa trí tuệ nhân tạo (AI)IoT không phải là điều mới tuy nhiên sự phát triển ở các lĩnh vực này và nhiều cơ hội mới mở ra hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều thú vị. Với lượng lớn dữ liệu được thu thập bởi các thiết bị thông minh, sự cần thiết phải sử dụng AI là không thể tránh khỏi. 


  1. Công nghiệp 4.0: IoT đóng vai trò trung tâm trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các hệ thống tự động và thông minh sẽ thay đổi cách sản xuất và quản lý được thực hiện, tạo ra sự tối ưu hóa và nâng cao năng suất.


  1. Vấn đề bảo mật được quan tâm và tăng cường mạnh mẽ: Số lượng lớn các thiết bị kết nối Internet trên thế giới dẫn đến dữ liệu dễ bị xâm nhập và tấn công bởi tin tặc. Nguy cơ thực tế này đòi hỏi các nhà sản xuất và vận hành phải làm thế nào để có những biện pháp ngăn chặn từ sớm và có hệ thống bảo mật tốt trong thời kì phát triển các thiết bị mới.


  1. Kết nối vạn vật: IoT sẽ tiếp tục mở rộng kết nối đến các thiết bị và đối tượng mới, không chỉ trong các ngành công nghiệp mà còn trong đời sống hàng ngày. Từ nhà thông minh, xe tự hành đến các thiết bị y tế và nông nghiệp thông minh, mọi thứ sẽ được liên kết để mang lại tiện ích và hiệu quả cao hơn.


  1. Tối ưu hiệu năng quản lý trong lĩnh vực năng lượng: Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu tập trung vào dự trữ năng lượng và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng. Các nhà phát triển hàng đầu đã và đang cung cấp các thiết bị và phần mềm có thể giám sát việc sử dụng năng lượng (hoặc các tiện ích khác) theo thời gian thực.


  1. Khám phá thị trường mới: IoT sẽ mở rộng ra các thị trường mới như điện tử tiêu dùng, dịch vụ y tế, du lịch và nhiều lĩnh vực khác. Các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm cơ hội mới và tạo ra giá trị từ việc kết nối các thiết bị thông minh.




Post a Comment

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.