Notification texts go here Contact Us Buy Now!
Posts

Ngân hàng đẩy mạnh ứng dụng ERP để vươn xa

Huyen Seatek

Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế và tài chính của một quốc gia. Để nâng cao hiệu suất và tăng cường khả năng cạnh tranh, ngân hàng ngày càng đẩy mạnh việc ứng dụng giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning).



Các tổ chức tài chính và ngân hàng đã sử dụng phần mềm ERP từ đầu những năm 2000. Hiện nay, xu hướng chung của các ngân hàng là dùng một hệ thống cơ bản đi kèm với các module tùy chỉnh, tập trung vào việc kinh doanh cốt lõi, giải quyết các nhu cầu về bảo mật, xử lý dữ liệu và điều khiển dòng tiền. Các hoạt động ngân hàng liên quan đến khách hàng như tiền gửi/tín dụng, giao dịch tiền mặt và dòng tiền kỹ thuật số, tất cả đều cần đến phần mềm quản lý.


Giải pháp ERP cho phép tự động hóa các quy trình như quản lý tài chính, giao dịch và kiểm soát rủi ro. Điều này giúp giảm thiểu công việc thủ công, tăng cường độ chính xác và hiệu quả, đồng thời giảm thiểu sai sót trong các hoạt động ngân hàng hàng ngày.


Ngoài ra, ERP cung cấp cái nhìn toàn diện về hoạt động của ngân hàng. Từ quản lý nguồn lực, vật tư, đến quản lý rủi ro và quy trình giao dịch, ngân hàng có thể theo dõi và kiểm soát mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Thông qua việc tập trung dữ liệu và phân tích thông tin, ERP giúp ngân hàng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác và kịp thời, từ đó tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường sự cạnh tranh.


Hơn nữa, việc ứng dụng ERP trong ngân hàng cũng giúp nâng cao sự minh bạch và tuân thủ quy định. ERP cung cấp các công cụ bảo mật và kiểm soát nội bộ, giúp ngân hàng tuân thủ quy định pháp lý và tăng cường sự minh bạch trong quản lý tài chính và giao dịch.


VietinBank là một trong những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và triển khai dịch vụ kết nối ERP. Đến nay hệ thống của ngân hàng kết nối thành công với nhiều đối tác trên thị trường như: công ty TNHH NC9 Việt Nam, Công ty Cổ phần Gia Định Net, Công ty Cổ phần Phần mềm Bravo, công ty Cổ phần Công nghệ Citek và các nhà cung cấp ERP lớn trên thế giới như SAP, Oracle....


Post a Comment

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.