Notification texts go here Contact Us Buy Now!
Posts

Có nên mua quạt không cánh ?

Huyen Seatek

    1.      Sự ra đời của quạt không cánh

Ra đời vào những năm 2009, quạt không cánh nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người sử dụng bởi thiết kế vô cùng độc đáo. Đánh dấu sự phát triển của công nghệ thông minh trong làm mát. Với thiết kế độc đáo và công nghệ tiên tiến, quạt không cánh mang đến trải nghiệm làm mát tối đa và góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của ngành công nghiệp điện tử. Hãy cùng tìm hiểu về quạt không cánh và những ưu điểm nổi bật của nó. Thực tế, thiết bị này có cánh quạt nhưng được giấu ở bên trong. Do đó, khi sử dụng quạt vẫn sẽ tạo ra gió mát, nhưng hầu như thiết bị không gây ra bất kì âm thanh ồn ào so với dòng quạt điện thông thường. Thậm chí, người dung rất khó nhìn thấy cánh quạt phía bên trong.

2.      Cấu trúc của quạt không cánh

Đế quạt: gồm động cơ làm mát gồm cánh quạt, một số quạt không cánh có tích hợp các cảm biến như cảm biến nhiệt độ và cảm biến chất lượng không khí. Nhờ đó, quạt có thể tự điều chỉnh hoạt động dựa trên điều kiện môi trường và nhu cầu của người dùng.

Vành quạt: Là phần vành khuyên phía trên thiết kế mỏng, có dạng hình bầu dục hoặc hình tròn. Gió từ thiết bị quạt sẽ đi theo hướng của vành khuyên quạt làm mát cho không gian sử dụng.

3.      Nguyên lý hoạt động

Quạt không cánh hoạt động theo nguyên lý khí động học, nghĩa là luồng khí sẽ di chuyển từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp để tạo thành luồng gió làm mát. Nó sử dụng một động cơ và các bộ phận điện tử để tạo ra một luồng không khí liên tục và mạnh mẽ.Vành khuyên quạt thiết kế cong 16 độ góp phần điều hướng gió và tạo ra luồng gió cực mảnh. Luồng khí siêu mảnh được thổi ra làm khu vực phía trước vành quạt giảm áp suất và hút khối không khí phía sau về trước với lưu lượng gấp 15 lần so với loại quạt điện thông thường. Điều này tạo nên những làn gió mát, lưu lượng lớn. Quạt không cánh thường được trang bị một cảm biến nhiệt độ và một bộ điều khiển thông minh để điều chỉnh tốc độ và mức độ làm mát theo nhu cầu.

4.      Ưu điểm

-         Thiết kế độc đáo, kiểu dáng sang trọng và bắt mắt hơn so với loại quạt có cánh truyền thống.

-         Làm mát hiệu quả và êm ái

-         An toàn, giảm thiểu các sự cố khi quạt hoạt động, phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

-         Công nghệ thông minh và có tích hợp như: chế độ hẹn giờ, chức năng sưởi, lọc không khí,…

-         Đa dạng về mẫu mã và phong cách

-         Độ bền và tuổi thọ cao

-         Giảm bớt thao tác vệ sinh

5.      Nhược điểm

-         Giá thành cao

-         Hiệu suất không cao

-         Bảo trì phức tạp, gặp nhiều khó khăn trong việc sửa chữa hoặc thay thế linh kiện khi quạt bị hư.

-         Khó vệ sinh động cơ bên trong đế quạt trong quá trình sử dụng.

6.      Có nên mua quạt không cánh?

Việc sử dụng quạt không cánh hay không tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người, nếu có nhu cầu về trải nghiệm công nghệ mới thì bạn có thể chọn mua quạt không cánh để cảm nhận sự khác biệt giữa nó và các quạt truyền thống hoặc điều hòa. Tuy nhiên, nếu bạn chú trọng đến vấn đề hiệu quả làm mát và không muốn thay đổi thói quen sử dụng quạt từ trước đến nay, thì tốt nhất vẫn là chọn quạt có cánh truyền thống, dễ sửa chữa và thay thế linh kiện mỗi khi bị hỏng ngay tại nhà.

 

 

Post a Comment

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.